MẸO HAY giúp trẻ không say xe trên mọi hành trình

MẸO HAY giúp trẻ không say xe trên mọi hành trình

Giúp trẻ không say xe thật hiệu quả và đơn giản bằng 6 lưu ý dưới đây. Hãy giữ cho trẻ trạng thái thể lực tốt nhất, tinh thần hứng khởi và sự tương tác đều đặn để chuyến đi luôn vui tươi.

Chuẩn bị sẵn đồ ăn nhẹ trên xe

MẸO HAY giúp trẻ không say xe trên mọi hành trình

Nhiều người vẫn cho rằng không nên ăn bất cứ thứ gì trên xe ô tô để tránh cơn say xe trở nên khó chịu hơn. Tuy nhiên, đối với trẻ em, những món ăn vặt như chiếc kẹo sẽ khiến chúng trở nên thích thú và quên đi sự mệt mỏi.

Chưa kể, để giúp trẻ không say xe, người lớn cần đảm bảo trẻ không bị đói. Bởi vì khi bụng đói, tình trạng thiếu năng lượng và buồn nôn sẽ càng dễ xảy ra.

Chuẩn bị trái cây có múi

Bên cạnh đồ ăn nhẹ, bố mẹ có thể chuẩn bị một ít quả cam, quýt hoặc chanh đã cắt thành từng miếng nhỏ để sẵn trên xe. Khi trẻ bị say tàu xe, hãy để trẻ ngửi số hoa quả này để giảm cảm giác nôn nao, buồn nôn khó chịu.

Mặt khác, không chỉ giúp trẻ không say xe, cách này còn có công dụng rất tốt trong việc giúp trẻ phục hồi thể trạng sau chuyến đi dài.

Để trẻ ngồi ghế trước

Không chỉ trẻ nhỏ mà ngay cả người lớn cũng khó tránh khỏi tình trạng uể oải khi phải ngồi trên xe ô tô trong thời gian dài. Vì vậy, bố mẹ hãy chọn cho trẻ vị trí ngồi thoải mái và thoáng đãng nhất nhằm giúp trẻ không say xe.

MẸO HAY giúp trẻ không say xe trên mọi hành trình

Đó chính là ghế ngồi trước. Ngồi cạnh tài xế, trẻ có thể thoải mái cử động, hít thở, quan sát hay ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài. Chưa kể, bố mẹ có thể là người ‘hướng dẫn viên du lịch’ giúp con biết về những địa điểm thú vị sắp sửa đi qua. Trẻ sẽ bị cuốn vào khung cảnh bên ngoài mà quên đi cảm giác mệt mỏi.

Thường xuyên nói chuyện với trẻ

Điều quan trọng mà bậc phụ huynh cần ghi nhớ để giúp trẻ không bị say xe đó là thường xuyên nói chuyện với trẻ. Hãy khiến trẻ thích thú, gây cười hoặc hướng trẻ tập trung tới chủ đề nào đó để cơn sau xe ‘không có cơ hội’ xuất hiện. Bố mẹ cũng có thể kể các câu chuyện hoặc hát để giúp trẻ dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Nguyên nhân do phần lớn các trẻ bị say xe là do tâm lý căng thẳng, lo sợ hoặc quá nhàn rỗi trong suốt hành trình dài. Tuy nhiên, tuyệt đối không để trẻ đọc sách hay sử dụng điện thoại để tránh rơi vào tình trạng bị động khi xe chuyển hướng hay rung lắc.

Lái xe chậm và cẩn thận

Có thể bạn không biết nhưng cách bạn điều khiển chiếc xe ảnh hưởng rất nhiều đến trạng thái sức khỏe của hành khách trên ô tô. Lái xe quá nhanh, quá gấp gáp hoặc không đều tay phanh là nguyên nhân lớn khiến trẻ bị say xe. Theo lí giải của các chuyên gia, hành động này sẽ khiến cơ thể không ổn định, mất cân bằng. Với nhiều lần lặp lại, việc giúp trẻ không bị say xe trên chuyến đi sẽ càng trở nên khó khăn.

MẸO HAY giúp trẻ không say xe trên mọi hành trình

Vì vậy, bố mẹ hãy lái xe thật cẩn thận, chú ý quan sát tình hình giao thông hay đường sá để làm chủ mọi tình huống, không gây bất ngờ cho trẻ. Ngoài ra, nếu di chuyển ô tô bằng buổi tối hoặc trong điều kiện thời tiết mát mẻ cũng sẽ dễ chịu hơn.

Giữ khoang nội thất thơm tho, sạch sẽ

Sau cùng, dù bạn làm tốt các điều trên nhưng với khoang nội thất ô tô có mùi hôi hay chứa quá nhiều đồ đạc, trẻ sẽ không thoát khỏi nỗi ám ảnh say xe. Hãy đảm bảo rằng bạn đã sắp xếp không gian ngồi thoải mái cho trẻ. Mọi trang bị, đồ đạc không cần thiết đã được mang ra ngoài. Khoang cabin rộng rãi, sạch sẽ nhờ đều đặn vệ sinh. Quan trọng hơn cả, mùi hương trên xe nhẹ nhàng, dịu mát và phù hợp với mọi đối tượng.

MẸO HAY giúp trẻ không say xe trên mọi hành trình

Để mang lại không khí dễ chịu cho khoang xe, bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu tự nhiên hoặc nước hoa ô tô cao cấp. Chọn lựa sản phẩm uy tín để không khiến trẻ bị dị ứng, giúp trẻ không bị say xe và bị ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *