Lưu ý quan trọng khi sử dụng nước hoa ô tô

Nước hoa ô tô cao cấp De:Project

Hãy là người sử dụng nước hoa ô tô thông thái với những kinh nghiệm về cách lựa chọn, cách dùng sao cho hiệu quả, an toàn và tiết kiệm nhất.

1. Tại sao cần sử dụng nước hoa ô tô

Một chiếc ô tô với không gian nội thất nhỏ hẹp luôn xuất hiện những mùi khó chịu từ thói quen hút thuốc, ăn uống, mùi cơ thể của nhiều hành khách trên xe hay ẩm mốc từ thời tiết. Vì vậy, một lọ nước hoa hay tinh dầu thơm đặt trên khoang cabin là điều cần thiết để khử đi mùi hôi, mang đến cảm giác thoải mái cho người ngồi.

Sử dụng nước hoa trên ô tô

Nước hoa xe hơi giúp khử các loại mùi hôi trên ô tô

Bên cạnh đó, sử dụng nước hoa ô tô với chất lượng cao cấp ngày nay còn có tác động đến sự tập trung của tài xế. Đồng thời, vật dụng này còn là phụ kiện trang trí phục vụ nhu cầu làm đẹp xe hơi của nhiều tín đồ yêu xe.

2. Cách chọn mùi nước hoa ô tô

Theo nghiên cứu của Đại học Wheeling Jesuit (Mỹ) và RAC Foundation, các mùi hương của nước hoa sử dụng trên ô tô được chia làm 2 nhóm chính, bao gồm: mùi nguy hiểm và mùi an toàn.

Cách sử dụng nước hoa ô tô đúng chuẩn

Không nên sử dụng nước hoa ô tô có chiết xuất từ hoa cúc gây buồn ngủ

Ở nhóm mùi cần tránh; mùi hoa cúc, hoa nhài hoặc hoa oải hương sẽ làm tài xế quá thư giãn dẫn đến mất tập trung. Mùi bánh ngọt hay bánh mì khiến người lái xe có cảm giác nhanh đói và xử lý tình huống vội vàng. Mùi gỗ thông, mùi hoa đồng nội là loại mùi tạo cảm giác đồng nội, khiến lái xe bị phân tán tư tưởng.

Ở nhóm mùi an toàn; mùi cà phê, mùi hoa quả mùi bạc hà, mùi chanh, cam, quế,… được khuyên dùng nhờ làm tăng khả năng phán đoán và độ tập trung cho người điều khiển phương tiện.

Ngoài ra, người dùng còn có thể phân loại mùi nước hoa ô tô dựa trên sở thích và cá tính của mình. Nam giới ưa thích những mùi hương thể hiện sự mạnh mẽ, đẳng cấp và sang trọng. Còn nữ giới ưa chuộng những mùi hương dịu nhẹ toát lên sự ấm áp, tinh tế và ngọt ngào.

3. Cách sử dụng nước hoa trên ô tô

Đối với sáp thơm: vì là dòng sáp nên việc sử dụng cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần mở, điều chỉnh hương thơm theo ý thích và đặt vào vị trí phù hợp, tiện dụng.

Đối với tinh dầu thơm: tinh dầu được chứa trong lọ thủy tinh nhỏ và bọc bên ngoài bằng vỏ gỗ xinh xắn. Tinh dần sẽ thấm dần vào hộp gỗ trong quá trình sử dụng, giúp mùi hương dễ dàng lan tỏa. Các lọ tinh dầu thường được treo trên gương chiếu hậu bên trong xe.

Nước hoa ô tô kẹp cửa gió De:Project

Nước hoa ô tô kẹp cửa gió được lựa chọn nhiều nhất

Đối với nước hoa ô tô kẹp cửa gió: đây là dòng sản phẩm mới mẻ được nhiều người dùng ưa chuộng. Nước hoa được nhỏ vào tấm lưu hương, tận dụng sự khuếch tán không khí của điều hòa. Nhờ đó, hương thơm lan tỏa rộng khắp không gian nội thất và mang đến cảm giác dễ chịu nhất

Đối với nước hoa ô tô dạng xịt: hình thức tương tự như nước hoa dành cho cơ thể. Bạn có thể xịt trực tiếp hoặc dùng loại lọ mở nắp để hương thơm đánh bay mùi thuốc lá, mùi thức ăn… khó chịu.

4. Những lưu ý quan trọng khi sử dụng nước hoa ô tô

Nước hoa ô tô cao cấp De:Project

Sử dụng nước hoa ô tô để tạo nên phong cách và cá tính cho người dùng

  • Nên mua sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, hàng chính hãng
  • Nên chọn loại nước hoa xe hơi đến từ các thương hiệu Hàn Quốc, Nhật Bản hay Pháp, châu Âu với chất lượng đảm bảo và xứng đáng với giá thành
  • Không nên sử dụng nhiều loại nước hoa cùng lúc hoặc trong thời gian ngắn trên một chiếc xe hơi. Các mùi hương hỗn tạp sẽ dẫn đến sự khó chịu, đau đầu, thậm chí buồn nôn
  • Tránh sử dụng các loại nước hoa quá nồng, gắt khi trời nắng nóng
  • Nên chọn mùi hương tạo cảm giác trầm ấm vào mùa đông
  • Nên chọn mùi hương nhẹ nhàng, dịu mát vào ngày hè
  • Thiết kế mẫu mã chắc chắn, tránh rơi vỡ khi va chạm
  • Về cơ bản, nước hoa không thể thay thế hoàn toàn công việc vệ sinh nội thất. Vì thế, hãy duy trì quy trình làm sạch xe theo định kỳ.

Có thể bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *