Có nên sử dụng nước hoa trên xe ô tô

Có nên sử dụng nước hoa trên xe ô tô

Nếu bạn xem chiếc xe ô tô của mình là nhà thì có lẽ mỗi chiếc xe ô tô đều phản ánh phong cách và sở thích của riêng mỗi người. Chiếc xe của bạn đơn giản hay hầm hố, nhẹ nhàng hay độc đáo đều thể hiện trên từng chi tiết nhỏ như bài hát, màu sắc hay là mùi hương trên xe.

Có nên sử dụng nước hoa trên xe ô tô

Chiếc xe của bạn cũng có rất nhiều đồ đạc, những thứ tạo mùi như ghế da, mùi hôi cơ thể, mùi thức ăn … Bạn có thường xuyên hút thuốc lá? Hơn nữa trong xe lại bí hơn ở bên ngoài. Nếu vậy chiếc xe của bạn vào mùa hè nóng bức như thế này có thể sẽ có mùi gây khó chịu cho khách hàng. Một mẹo nhỏ dành cho bạn là hãy dùng nước hoa ô tô hoặc tinh dầu thơm thấm vào vải, giúp tỏa mùi hương dễ chịu cả ngày.

Có nên sử dụng nước hoa trên xe ô tô
Thuốc lá, ghế da, mùi cơ thể, mùi thức ăn gây nên mùi khó chịu trên xe

Các loại nước hoa trên thị trường hiện nay

– Thứ nhất: là loại nước hoa dạng nước, chỉ đơn thuần là mùi hương, không có tác dụng khác, chỉ mở nắp, để trong xe toả hương nhè nhẹ. Loại nước hoa này có khá nhiều mùi hương độc đáo, như mùi các loài hoa, thảo mộc hay mùi tinh dầu êm dịu.

– Thứ hai: loại nước hoa dạng nước, dùng bằng máy (một dạng máy xông ion âm). Sử dụng bằng cách xông hương và có chức năng làm sạch không khí. Loại này sử dụng có hiệu quả hơn vì có thêm tính năng làm sạch không khí trong khoang xe bằng ion. Đa số loại này được sản xuất tại Hàn Quốc và Nhật. Theo tìm hiểu, loại nước hoa dùng máy xông không có nhiều mùi hương để lựa chọn như loại nước hoa thông thường.

– Thứ 3: loại sáp thơm dùng trong xe. Đa số loại sáp thơm này được sản xuất từ Đài Loan, Nhật và Hàn Quốc, dành cho khách hàng châu Á.

Tùy theo sở thích mà bạn có thể lựa chọn cho mình mùi hương yêu thích. Tuy nhiên có một số mùi hương gây mất tập trung khi lái xe mà bạn nên lưu ý.

Một số mùi hương gây mất tập trung

  • Mùi hoa nhài, hoa oải hương, hoa cúc giúp thư giãn, tái tạo giấc ngủ sâu không nên sử dụng trong xe hơi.
  • Mùi đồ ăn, bánh ngọt tạo cảm giác đói dễ dẫn đến vội vàng.
  • Mùi cỏ tươi, gỗ thông, hoa đồng nội gây hoài niệm dẫn đến mất tập trung.
Có nên sử dụng nước hoa trên xe ô tô
Bạn cũng nên cân nhắc về việc sử dụng nước hoa bằng lọ thủy tinh

Mùi hương được khuyên dùng cho ô tô

  • Mùi bạc hà mát mẻ có tác dụng giải tỏa căng thẳng và stress, gia tăng sự tập trung. Giúp chống buồn nôn và đau đầu.
  • Mùi quế nồng ấm có tác dụng khử mùi rất tốt, kể cả mùi thuốc lá. Ngoài ra mùi quế còn có tác dụng chống đau đầu, và giảm căng thẳng.
  • Mùi chanh hoặc mùi dứa là những mùi hương rất quen thuộc, bình dị với tất cả chúng ta. Mùi hương này có tác dụng khử mùi tốt. Tạo cảm giác sảng khoái và chống buồn nôn.
  • Mùi cà phê có tác dụng đuổi côn trùng và khử mùi hôi. Sau khi bạn ngửi nhiều mùi hương khác nhau, mùi cà phê có thể giúp bạn lấy lại khứu giác như bình thường. Mùi cà phê thể hiện một đam mê, khát khao và cuốn hút của riêng nó.

Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc về việc sử dụng nước hoa bằng lọ thủy tinh. Bởi khi chẳng may có xảy ra va chạm, lọ thủy tinh có thể vỡ và gây thương tích cho người ngồi trong xe. Và mùi hương dễ chịu nhất vẫn là mùi tự nhiên, trong lành và thoáng mát.

Nguồn: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *