Chăm sóc ô tô đúng cách tại nhà cần lưu ý những gì khi bảo dưỡng?

chăm sóc ô tô đúng cách

Chăm sóc ô tô đúng cách tại nhà sẽ tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với mang vào gara. Tuy nhiên, nếu chăm sóc xe tại nhà không đúng cách, có thể bạn sẽ “gánh” thêm chi phí sửa chữa những hỏng hóc khi bạn “vô tình” gây ra. Vậy khi chăm sóc ô tô tại nhà cần lưu ý những bộ phận nào? Chăm sóc như thế nào đúng, an toàn, tiết kiệm chi phí? Để có câu trả lời rõ hơn, cùng Deproject.com.vn tìm hiểu những khúc mắc của bạn qua bài viết dưới đây.

Chăm sóc ô tô đúng cách cần lưu ý những gì?

1. Bảo dưỡng bề mặt sơn xe

Lớp sơn là thể hiện vẻ đẹp bề ngoài chiếc xe, thể hiện một phần “khí chất” chủ nhân của nó. Vì vậy, việc chú trọng trong việc bảo vệ và giữ gìn bảo dưỡng bế mặt sơn xe là việc cần thiết. Nhưng bảo dưỡng bề mặt sơn xe như thế nào cho đúng? Bạn hãy lau sạch các dấu vết của tất cả các chất bẩn, vết bẩn trước khi chúng đóng khô trên xe.

Trong trường hợp khi bạn làm vệ sinh kim phun hoặc thay dầu phanh, cần tránh để hóa chất tiếp xúc với bề mặt sơn vì thành phần trong hóa chất có thể phá tan đi lớp sơn bảo vệ và khiến “xế yêu” của bạn trở nên xấu hơn.

chăm sóc ô tô đúng cách
Các bước chăm sóc ô tô đúng cách không thể thiếu bảo dưỡng bề mặt sơn xe

2. Vệ sinh phanh sạch sẽ

Phanh ôtô được mệnh danh là thần hộ mệnh, đây là yếu tố rất quan trọng giúp đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người trên xe. Chính vì nó quan trọng như vậy, nên trong các bước chăm sóc ô tô đúng cách tại nhà, bạn không nên bỏ quên bước bảo dưỡng chăm sóc xế yêu thường xuyên để tránh những tai nạn thiếu sót xảy ra.

Hệ thống phanh ô tô thường bị giảm độ phanh do các bụi bẩn và mạt vụn bám vào. Để đảm bảo độ an toàn, việc bạn cần làm ngay là vệ sinh sạch sẽ những bụi bẩn đang bám trên đó. Bạn cần sử dụng dung dịch vệ sinh phanh để bảo dưỡng đĩa phanh và hệ thống phanh. Cần vệ sinh các chi tiết trên xe đúng cách, sử dụng dung dịch bảo vệ có đặc tính thẩm thấu cho nhựa mềm và chất đánh bóng dành riêng cho nhựa cứng.

chăm sóc ô tô đúng cách
Vệ sinh phanh xe sạch sẽ giúp đảm bảo an toàn cho tất cả mọi người trên xe

3. Kiểm tra dầu máy và các dung dịch cần thiết

Một trong những bước quan trọng trong không thể thiếu trong quy trình bảo dưỡng chăm sóc ô tô đúng cách tại nhà là kiểm tra tình trạng dầu động cơ. Nên kiểm tra mực dầu động cơ hai tuần một lần để nắm được mức dầu và châm thêm nếu cần thiết vì dầu động cơ rất quan trọng cho sự vận hành và tuổi thọ của máy móc. Nếu cần thay dầu động cơ, bạn cũng có thể trở thành thợ sửa xe “bất đắc dĩ” nhưng bạn phải nằm dưới gầm xe để xả nhớt máy do không có cầu nâng.

Ngoài ra bạn cũng cần thường xuyên kiểm tra các loại dung dịch khác để đảm bảo vận hành xe tốt nhất như dầu hộp số, dầu phanh, nước làm mát.v.v…

4. Kiểm tra hệ thống điện trên xe ô tô

Kiểm tra hệ thống điện trên xe ô tô là bước quan trọng trong các bước chăm sóc xe đúng cách của bạn. Bạn có thể tự kiểm tra và vệ sinh một số bộ phận của hệ thống điện như bình ắc quy. Hãy thường xuyên vệ sinh các cực bình ắc quy và đảm bảo chúng luôn được xiết chặt và tiếp xúc tốt.

Ngoài ra, để đảm bảo các bước chăm sóc ô tô đúng cách, an toàn nhất bạn cũng cần quan sát và đảm bảo các đèn báo hoạt động bình thường để nắm được tình trạng hoạt động của xe cũng như kiểm tra các hộp cầu chì trên xe.

chăm sóc ô tô đúng cách
Kiểm tra hệ thống điện trên xe ô tô là bước quan trọng trong các bước chăm sóc xe đúng cách

5. Vệ sinh nội thất thường xuyên

Nội thất là nơi bạn tiếp xúc với bạn nhiều nhất, vì vậy vệ sinh nội thất thường xuyên là điều cần thiết. Bạn cần vệ sinh các chi tiết như bảng táp-lô, tay lái, trần xe, sàn xe, ghế da,… bằng các sản phẩm chăm sóc nội thất cao cấp chuyên dụng để giữ cho nội thất luôn bền đẹp, sạch sẽ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng máy hút bụi để có thể hút sạch bụi bẩn bên trong chiếc xe của mình.

Qua bài viết này, bạn đã biết các bước chăm sóc ô tô đúng cách tại nhà cần lưu ý, thực hiện những bước nào rồi đúng không. Hi vọng, với những thông tin chia sẻ hữu ích này sẽ giúp bạn chăm sóc “xế yêu” của bạn chi tiết, giúp xe “đẹp sang như mới”, an toàn tuyệt đối trên mỗi chuyến đi! Chúc bạn lái xe an toàn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *