Khử mùi hôi trên ô tô, những mẹo vặt cần biết

Mùi hôi luôn làm bạn thấy khó chịu, giảm tập trung khi lái xe?. Đừng lo lắng, Deproject sẽ giúp bạn khử bỏ hoàn toàn mùi hôi trên xe qua 5 bước chăm sóc xe đơn giản dưới đây và “bí quyết  nhỏ” giúp bạn lái xe an toàn nhất.

Cách xử lý mùi khó chịu trên ô tô đơn giản

5 bước xử lý mùi khó chịu trên ô tô đơn giản qua các bước

Bước 1: Rửa xe

Đầu tiên, bạn cần bôi xà phòng rửa xe chuyên dụng khắp thân xe. Sau đó, dùng vòi áp suất để làm sạch các vết bẩn. Lưu ý, bạn cần đóng kín các cửa để nước không lọt vào nội thất, gây ẩm mốc. Không đặt vòi phun quá gần vì áp suất có thể làm hỏng sơn xe.

Bước 2: Tiền vệ sinh

Bạn cần xả điểu hòa, mở cửa sổ từ 30 đến 50 phút để bay bớt mùi khó chịu trong xe. Sau đó, nhặt sạch các mẫu rác dưới thảm trải sàn, trong cốp đựng đồ và ngăn đựng đồ trên lưng ghế.

Mùi hôi luôn làm bạn thấy khó chịu, giảm tập trung khi lái xe gây mất an toàn

Bước 3: Làm sạch bề mặt

Dùng vải mềm có thấm nước ấm để làm sạch các chi tiết nội thất. Nếu không dùng nước ấm, bạn nên chọn chất tẩy rửa có nồng độ thấp được nhà sản xuất ô tô khuyên dùng. Đặc biệt,với nội thất bằng da nhạy cảm, dễ phai màu, bạn cần chọn sản phẩm làm sạch chuyên dụng.

Bước 4: Hút bụi

Trước khi hút bụi, dùng bàn chải mềm quét sạch bụi bẩn, vụn rác trên xe. Sau đó, hút bụi trên thảm trải sàn, trần xe, các khe góc trên xe.

Bước 5: Khử mùi

Mùi trên xe có thể do nhiều thứ: khói thuốc lá, nấm mốc, thức ăn lâu ngày,… Để khử mùi, bạn cần loại bỏ tác nhân gây ra mùi, sau đó xịt chất khử mùi và diệt khuẩn vào nơi phát sinh ra mùi đó.

Riêng với mùi thuốc lá, bạn cần đặt 2 chiếc khăn trong 2 chiếc bát nhựa đổ đầy giấm ở gần gạt tàn thuốc và hàng ghế sau, giấm sẽ hút thụ mùi thuốc lá.

Bước 6: Tổng kiểm tra

Kiểm tra bao quát lần cuối cùng (vết dơ, mùi ẩm mốc,…) trước khi kết thúc. Nếu vẫn còn mùi, bạn nên liên hệ các công ty chuyên vệ sinh ô tô để xử lý. Ngoài ra, bạn nên đặt nước hoa ô tô cao cấp trong xe để hấp thụ mùi hôi, tạo cảm giác thoải mái khi lái xe.

Sử dụng nước hoa ô tô và những ưu điểm tuyệt vời

Mùi hôi khó chịu trên xe là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho rất nhiều người sử dụng phương tiện có cảm giác khó chịu, buồn nôn, choáng váng và say xe. Chính vì thế, hiện nay, người ta đang có xu hướng sử dụng các loại nước hoa chuyên dụng trên xe để át đi mùi và mang lại hương thơm thoang thoảng, dễ chịu cho không gian.

Bằng việc sử dụng nước hoa chuyên dụng cho xe, chúng ta vừa tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu, vừa hạn chế được tình trạng xay xe vô cùng hiệu quả. Chính nhờ những ưu điểm của nước hoa ô tô nói trên mà loại nước hoa này hiện đang được sử dụng vô cùng phổ biến trên thị trường hiện nay.

Nước hoa ô tô không chỉ từ hương thơm dịu nhẹ, dễ chịu, thư giãn, giảm cảm giác mệt mỏi

Ưu điểm của nước hoa ô tô được mọi người ưa chuộng

Các dòng nước hoa ô tô cao cấp có tác dụng khử mùi vô cùng nhanh chóng nhờ hương thơm dịu nhẹ, thoải mái, có khả năng át mùi ô tô vô cùng hiệu quả.

Mùi nước hoa tương tự như mùi hoa quả tự nhiên, cho nên sẽ khiến cho mọi người đều cảm thấy thư giãn, dễ chịu, giảm cảm giác mệt mỏi cũng như hạn chế tình trạng say xe ở nhiều đối tượng khác nhau.

Ưu điểm của nước hoa ô tô không chỉ từ hương thơm dịu nhẹ, dễ chịu rất đặc trưng của nó, mà còn bởi công dụng hạn chế tình trạng say xe vô cùng hiệu quả. Nước hoa ô tô là được chiết xuất từ thành phần tự nhiên, không pha tạp hóa chất, hương liệu hóa học, các loại nước hoa này mang lại sự an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của người dùng, không gây kích ứng, tác dụng phụ.

So với những biện pháp truyền thống thường xuyên được sử dụng để khử mùi hôi trên xe, thì việc sử dụng nước hoa tiết kiệm thời gian và chi phí hơn đáng kể. Chỉ với một lọ nhỏ, bạn cũng có thể sử dụng trong thời gian dài

Nguồn: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *